Tài liệu Hướng dẫn Sử dụng DB Connector™
Công cụ kết nối và tự động hóa báo cáo Marketing trên Google Sheets.
Chương 1: Bắt đầu
1.1. Mở Add-on
Để bắt đầu, hãy mở file Google Sheets của bạn, sau đó vào menu DB CONNECTOR ™ > Start DB Connector. Giao diện của công cụ sẽ xuất hiện ở thanh bên phải.
1.2. Kích hoạt License
Lần đầu tiên sử dụng, bạn sẽ thấy màn hình yêu cầu kích hoạt bản quyền. Quá trình này rất đơn giản:
- Dán
License Keybạn đã được cấp vào ô "License Key". - Nhấn nút "Kiểm tra & Lưu".
Hệ thống sẽ xác thực và nếu hợp lệ, bạn sẽ được chuyển đến giao diện chính của công cụ.
Chương 2: Cấu hình Tài khoản
Để lấy được dữ liệu, trước hết bạn cần kết nối tài khoản từ các nền tảng tương ứng. Nhấn vào biểu tượng hình người ở góc trên bên phải để truy cập màn hình Quản lý Tài khoản.
2.1. Kết nối Tài khoản Facebook
Công cụ hỗ trợ 2 phương thức kết nối:
- API Marketing (Dễ): Dành cho nhu cầu lấy dữ liệu Quảng cáo (Ads) và Billing. Chỉ cần dán
Marketing API Tokenvà lưu lại. - Graph API (Nâng cao): Dành cho người dùng cần tất cả tính năng (Ads, Billing, Pages, Instagram). Bạn cần nhập
App ID,App Secret, vàToken ngắn hạn.
2.2. Kết nối Tài khoản TikTok
- Trong mục TikTok, nhấn nút " Cấu hình & Kết nối".
- Nhấn nút "Đăng nhập & Cấp quyền". Một cửa sổ mới sẽ mở ra để bạn đăng nhập và cấp quyền cho ứng dụng.
- Sau khi cấp quyền, quay lại Google Sheets và chọn các tài khoản quảng cáo TikTok bạn muốn sử dụng rồi nhấn " Lưu lựa chọn".
Chương 3: Lấy Dữ liệu
3.1. Quy trình Lấy dữ liệu chung
- Chọn Module: Tại màn hình chính, nhấn vào một module bạn muốn lấy dữ liệu (ví dụ:
(FAD) Facebook Ads Data). - Cài đặt báo cáo:
- Khoảng thời gian: Chọn "Từ ngày" và "Đến ngày".
- Chọn tài khoản/trang: Chọn những mục bạn muốn lấy dữ liệu từ danh sách đã lưu.
- Template báo cáo: Chọn một mẫu báo cáo có sẵn. Mỗi module sẽ có các template khác nhau.
- Sheet name: Chọn ghi đè vào sheet có sẵn hoặc tạo sheet mới.
- Xác nhận: Nhấn nút " Xác nhận & Tải dữ liệu".
Chương 4: Tự động hóa với Lịch trình
4.1. Tạo một Lịch trình mới
Tính năng này cho phép bạn tự động cập nhật báo cáo mà không cần thao tác thủ công.
- Chạy một tác vụ thành công: Đầu tiên, bạn cần chạy một báo cáo bất kỳ.
- Đặt lịch: Sau khi tác vụ hoàn tất, nhấn vào nút " Đặt lịch cho tác vụ này".
- Cấu hình: Điền các thông tin như Tên gợi nhớ, Tần suất (Hàng phút, Hàng giờ, Hàng ngày), Chế độ ghi dữ liệu...
- Lưu: Nhấn nút " Lưu lịch".
4.2. Quản lý Lịch trình & Lịch sử
Nhấn vào biểu tượng đồng hồ ở góc trên bên phải để xem tất cả lịch trình và lịch sử các lần chạy. Tại đây bạn có thể chạy ngay một lịch trình hoặc xóa nó đi.
Chương 5: Trợ lý AI Phân tích Dữ liệu
Tính năng đột phá giúp bạn nhanh chóng khai thác insight từ dữ liệu mà không cần viết công thức phức tạp.
5.1. Cài đặt ban đầu
- Mở Chatbot: Nhấn vào biểu tượng bong bóng chat màu xanh ở góc dưới bên phải.
- Chọn trang tính & Vùng dữ liệu: Chọn sheet và vùng chứa dữ liệu bạn muốn phân tích.
- Quét và Chọn cột: Nhấn nút "Quét dữ liệu & Lấy cột", sau đó chọn các cột bạn muốn AI phân tích.
- Bắt đầu: Nhấn nút "Bắt đầu Phân tích".
5.2. Đặt câu hỏi và Phân tích
Sau khi cài đặt, bạn có thể đặt các câu hỏi bằng ngôn ngữ tự nhiên, ví dụ:
- "Tổng doanh thu theo từng sản phẩm là bao nhiêu?"
- "Top 5 chiến dịch có chi phí cao nhất?"
- "Vẽ biểu đồ so sánh số lượt click và impression theo ngày."
Chương 6: Tiện ích & Hỗ trợ
6.1. Bảng điều khiển Tác vụ
Mỗi khi bạn lấy dữ liệu, một bảng điều khiển sẽ xuất hiện ở dưới cùng màn hình, cho phép bạn theo dõi tiến trình, thời gian chạy và dừng tác vụ nếu cần.
6.2. Thống kê Dung lượng
Ở màn hình chính, bạn có thể xem các thông số về việc sử dụng tài nguyên. Nhấn nút để tự động dọn dẹp các hàng và cột trống không cần thiết.

